Máy nén khí không dầu và những đặc điểm tiêu biểu

Các loại máy bơm khí nén trên thị trường hiện nay được phân chia thành máy có dầu và máy không dầu với những đặc điểm riêng về cấu tạo, chức năng,… Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng hiểu rõ về những đặc điểm và ứng dụng cụ thể của máy nén khí không dầu trong cuộc sống hiện đại.

Vì vậy, sau đây chúng tôi xin chia sẻ với quý khách một số thông tin tiêu biểu về dòng máy nén này. Hy vọng nhờ đó bạn có thể sử dụng thiết bị hiệu quả, tận dụng tối đa khả năng làm việc của máy trong hoạt động sản xuất hằng ngày.

Đặc điểm của máy nén khí không dầu

Nhiều người dùng cho rằng máy nén khí không dầu là thiết bị không sử dụng dầu làm nguyên liệu trong quá trình vận hành mà lựa chọn một loại nhiêu liệu hoạt động, làm mát khác. Tuy nhiên, thực tế là máy vẫn sử dụng dầu để hoạt động. Chỉ có một điểm khác của dòng máy này so với máy có dầu là thiết kế hộp trục khuỷu không dầu nên lượng khí đi vào buồng khí nén sẽ không bị lẫn dầu, cho khí ra sạch 100%.

Máy bơm khí nén không dầu sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

- Thân thiện với môi trường vì nguồn khí đầu ra sạch 100%, không bị lẫn hơi dầu.
- Kết cấu thiết bị khá gọn gàng, hoạt động ổn định, êm ái với độ ồn thấp.
- Giảm tổn thất về công suất và lưu lượng khí nén nhờ khả năng làm kín của thiết bị khá tốt.
- Phù hợp với những ngành sản xuất có yêu cầu cao về chất lượng khí nén như hệ thống áp lực cao, sấy khô, thổi khí công nghiệp.
- Không tốn chi phí bảo dưỡng, thay dầu, lọc tách dầu như các sản phẩm máy nén khí có dầu.

Ứng dụng của máy nén khí không dầu trong đời sống hiện đại

- Ngành dược phẩm: khí nén sạch của máy nén không dầu được sử dụng để vận chuyển thuốc viên, đóng gói dạng vỉ và đóng chai; cung cấp oxy sạch để sản xuất thuốc kháng sinh; đẩy nhanh quá trình sấy khô các loại dược liệu; phun rửa vỏ thuốc để sản xuất thuốc viên; vận chuyển dược phẩm dạng bột, tiệt trùng các dụng cụ y tế,…  
- Ngành nha khoa: nguồn năng lượng khí nén của máy bơm khí nén không dầu cũng giúp hỗ trợ các hoạt động của các thiết bị y tế, khử trùng dụng cụ,… Ngoài ra, khí nén còn được cung cấp cho các loại máy thổi, máy phun trực tiếp chữa trị các vấn đề về răng miệng cho bệnh nhân.
- Ngành thực phẩm: khí nén sạch, khô, không dầu tham gia vào hệ thống truyền tải sữa bột, cà phê, làm các khuôn đúc, hộp đựng, vệ sinh dụng cụ, sục khí lên men để sản xuất rượu bia, đóng gói bao bì, hút chân không,… Bên cạnh đó, máy nén khí không dầu còn cung cấp khí nén để làm nguội, làm mát nhanh thực phẩm vừa mới ra lò hoặc để vắt sữa bò,…
- Ngành khai khoáng: khí nén không dầu giúp thông gió cho các mỏ khai thác khoáng sản, đảm bảo cung cấp đủ khí thở cho công nhân làm việc.

Hy vọng những thông tin chia sẻ về đặc điểm, ứng dụng của máy nén khí không dầu trên đây sẽ hữu ích với quý khách. Và nếu có băn khoăn cần giải đáp về vấn đề này, quý khách vui lòng liên hệ hotline 0972 882 886 để nghe hỗ trợ tư vấn miễn phí, kịp thời. Hoặc đến địa chỉ bán máy nén khí

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về van xả máy nén khí trục vít

Bạn đã biết thiết kế của hệ thống máy nén khí?( Phần 1)

Khảo sát những ứng dụng của máy nén khí piston trong phòng thí nghiệm